Hội thảo công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ tại cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ sáu - 22/03/2024 18:27

Ngày 21/3/2024, Hội thảo về công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ tại cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo được tổ chức tại Vĩnh Phúc.

3ab136599ee932b76bf820

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của gần 60 đại biểu là đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các vụ, cục, Thanh tra, Văn phòng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Ninh, Phú Thọ và thành phố Hà Nội; các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc các trường: Trường Quân sự Quân khu 2, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Trường Đại học Thuỷ Lợi và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Hội thảo nhằm tập trung lấy ý kiến của các đơn vị đối với các quy định liên quan đến quản lý văn bằng, chứng chỉ, trong đó có việc lấy ý kiến đối với 02 dự thảo văn bản: Quy định về quản lý việc in, cấp phôi bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng trung học phổ thông, giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông, bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm và phôi chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân tại cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế quản lý, vận hành phần mềm cấp phôi văn bằng, chứng chỉ.

02

Cục trưởng Huỳnh Văn Chương phát biểu tại buổi Hội thảo.

Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng phát biểu khai mạc và chủ trì Hội thảo. Trong phát biểu khai mạc, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương đã nhấn mạnh việc hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong cải cách hành chính, chuyển đổi số trong công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ và phục vụ các tổ chức cá nhân, đặc biệt là việc cấp phôi văn bằng, chứng chỉ cho các đơn vị có nhu cầu.
Tại hội thảo đã có 14 đại biểu phát biểu ý kiến. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ phấn khởi, đồng thuận khi Cục Quản lý chất lượng triển khai phần mềm cấp phôi văn bằng bằng, chứng chỉ chạy trên nền tảng Internet giúp giảm thời gian, chi phí nhận phôi văn bằng, chứng chỉ cho các đơn vị. Phần mềm cũng giúp việc quản lý phôi văn bằng, chứng chỉ được khoa học, chính xác, hiệu quả. Các ý kiến của các Sở Giáo dục và Đào tạo đều mong muốn Cục Quản lý chất lượng phát triển phần mềm để cung cấp khả năng ứng dụng tới các Phòng Giáo dục và Đào tạo.

image 20240322163936 6

Ông Phan Xuân Quyết, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên phát biểu tại buổi Hội thảo

Về việc phân cấp cho các Sở Giáo dục và Đào tạo tự chủ in phôi văn bằng, chứng chỉ, các Sở Giáo dục và Đào tạo đều sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo giao. Tuy nhiên, việc này sẽ gây khó khăn cho các địa phương vì các yếu tố: nhân sự, giá thành sản phẩm, khả năng bảo mật và tính thống nhất của văn bằng tốt nghiệp các cấp học phổ thông trên toàn quốc. Vì vậy, hầu hết các Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cấp phôi bằng tốt nghiệp và chứng chỉ.

38b9d1a17a11d64f8f0025

Đại biểu tại buổi Hội thảo

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương nhấn mạnh sẽ tiếp thu toàn bộ những ý kiến quý báu, tâm huyết của các đại biểu; Cục Quản lý chất lượng sẽ nghiên cứu, tiếp tục cải tiến công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ nói chung, công tác cấp phôi văn bằng, chứng chỉ nói riêng để tạo thuận lợi nhất cho các đơn vị, cho người dân. Nếu có khó khăn, phức tạp thì Cục sẽ cố gắng xử lý, không để những khó khăn đó ảnh hưởng đến cho các đơn vị.

Cục Quản lý chất lượng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây