Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện các quy định về quản lý chất lượng

Thứ sáu - 15/03/2024 14:21

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành văn bản số 1138/BGDĐT-QLCL ngày 14/3/2024 đề nghị các Sở GDĐT về việc thực hiện các quy định về quản lý chất lượng.

30f3ba8e bdee 49a8 af61 dbf69a6375e1

Cục trưởng Huỳnh Văn Chương tại buổi làm việc với UBND Tỉnh Thanh hoá

Tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra từ các Đoàn kiểm tra của Bộ GDĐT trong năm 2023 cho thấy, về cơ bản các Sở GDĐT đã tích cực, chủ động chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các lĩnh vực công tác quản lý chất lượng, bảo đảm theo đúng quy định hiện hành. Tuy nhiên, ở một số địa phương, một số cơ sở giáo dục vẫn còn những hạn chế, thiếu sót, bất cập trong việc chỉ đạo, thực hiện cần kịp thời chấn chỉnh, khắc phục. Cụ thể Bộ GDĐT yêu cầu các Sở tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể:
Về quy chế công khai
Yêu cầu các Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục trực thuộc tuân thủ việc công khai theo các quy định của Bộ GDĐT và pháp luật có liên quan; thường xuyên kiểm tra, rà soát cập nhật thông tin theo quy định.
Về công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục
Các Sở GDĐT lưu ý tham mưu Ủy ban nhân dân lập kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục, quy hoạch xây dựng các cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia. Các Sở cần tăng cường giám sát, kiểm tra các Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục trực thuộc triển khai công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; tăng cường hoạt động bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn và tăng cương ứng dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với các cấp học.
Về công tác quản lý văn bằng chứng chỉ
Bộ GDĐT đề nghị các Sở ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục trực thuộc có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ; thực hiện quản lý văn bằng chứng chỉ đúng quy định; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bằng chứng chỉ và quản lý hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn.
Về công tác tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia
Bộ GDĐT yêu cầu các địa phương thực hiện công khai phương thức tuyển chọn học sinh vào đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và các báo cáo theo quy định của Quy chế thi chọn học sinh giỏi quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 17/2023/TT-BGDĐT ngày 10/10/2023 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

Chi tiết văn bản số 1138/BGDĐT-QLCL >>> tại đây./.

Cục Quản lý chất lượng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây