Các địa phương đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Nhiều đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, đã nhận được sự quan tâm của UBND cấp tỉnh, sự phối hợp của các Sở trong việc chỉ đạo, thực hiện đẩy mạnh công tác KĐCLGD và công nhận trường chuẩn quốc gia. Đã có sự đầu tư về cơ sở vật chất, tu sửa và xây dựng mới các cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới.
Kết quả KĐCLGD đã giúp các cơ quan quản lý giáo dục nắm chắc hơn thực trạng về chất lượng giáo dục của các cơ sở giáo dục để tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc hoạch định chính sách, đầu tư các nguồn lực cho sự nghiệp GDĐT. Thông qua công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài, các cơ sở giáo dục đã xây dựng và thực hiện việc cải tiến chất lượng để duy trì và phát huy điểm mạnh, dần khắc phục được các điểm yếu và công tác quản lý hồ sơ của các cơ sở giáo dục được lưu trữ khoa học, dễ tra cứu và sử dụng.
Năm học 2021-2022, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều tới các hoạt động của nhà trường nhưng việc thực hiện công tác KĐCLGD ở tất cả các cấp học, bậc học vẫn được duy trì, kết quả KĐCLGD có chuyển biến rõ nét. Tính đến ngày 31/5/2022, trong tổng số 41.409 có 40.613 cơ sở giáo dục đã thực hiện công tác tự đánh giá, chiếm 98,08% và 27.897 cơ sở giáo dục thực hiện đánh giá ngoài chiếm 67,37%.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, công tác KĐCLGD cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại vì điều kiện dịch bệnh xảy ra trong năm học qua cũng như nguồn nhân lực, kinh phí, điều kiện, cơ sở vật chất, quy định quản lý nhà nước còn chồng chéo, chưa có sự đồng bộ…
Học sinh Việt Nam dự thi Olympic quốc tế đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay
Năm học 2021-2022, Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia tiếp tục đổi mới và đạt được kết quả tốt. Kết quả thi đã phản ánh sát đúng chất lượng thực tế về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của các địa phương, đơn vị trên phạm vi toàn quốc.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn