Hội nghị cán bộ, công chức Cục Quản lý chất lượng năm 2024

Thứ tư - 10/01/2024 06:00
Ngày 09/01/2024, Cục Quản lý chất lượng (QLCL), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024 nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác và Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023 và thảo luận, bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2024 của đơn vị.
 
300ad558866b2d35747a2

GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục QLCL phát biểu tại Hội nghị

GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục QLCL và TS Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có Phó Cục trưởng Phạm Quốc Khánh; Phó Cục trưởng Nguyễn Ngọc Hà và toàn thể công chức, viên chức, người lao động Cục QLCL.
Dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Cơ quan Bộ GDĐT, ông Trần Gia Khánh, Ủy viên Ban Thanh tra nhân dân cơ quan Bộ GDĐT.
Báo cáo tổng kết năm 2023 của Cục QLCL cho biết: Đối chiếu với Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023, tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động của Cục QLCL đã đoàn kết, nhất trí, tích cực thi đua trên tất cả các lĩnh vực, cơ bản đã triển khai hiệu quả, đúng hoặc vượt tiến độ các nhiệm vụ đề ra.

01

Lãnh đạo Cục QLCL đã trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 12 cá nhân

Có thể kể đến việc tổ chức tốt và an toàn các kỳ thi cấp quốc gia trong năm, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Đề án “Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập quốc tế của giáo dục phổ thông giai đoạn 2022-2030” đã sớm được phê duyệt và triển khai có hiệu quả. Công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục chuyển biến tích cực. Tổ chức được việc sát hạch cấp thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm sau 6 năm gián đoạn. Công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ được triển khai theo quy định; hoạt động thẩm định, trình lãnh đạo Bộ phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do Cục chủ trì được thực hiện với sự tham gia hiệu quả của các đơn vị thuộc Bộ và các bên liên quan. Hoàn thiện việc kết nối phần mềm tra cứu văn bằng, chứng chỉ với hệ thống HEMIS, xây dựng được phần mềm quản lý phôi văn bằng, chứng chỉ. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện đúng quy định. Hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực được đẩy mạnh và rất hiệu quả. Cơ sở vật chất, môi trường cảnh quan, đời sống, điều kiện làm việc cho các đơn vị trong Cục tốt hơn. Trang thông tin điện tử của Cục được đưa vào sử dụng kịp thời và hiệu quả. Cơ cấu tổ chức các đơn vị trong Cục được kiện toàn; việc tuyển dụng, sử dụng, bổ nhiệm được quan tâm thực hiện kịp thời, bảo đảm quy định. Đời sống tinh thần và vật chất cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được cải thiện. Tổ chức được buổi gặp mặt nhân dịp 20 năm thành lập Cục đầm ấm, ý nghĩa…
Về các chỉ tiêu phấn đấu, cơ bản đều đã hoàn thành. 100% số phòng/trung tâm đạt tập thể lao động tiên tiến trở lên. Hiện, Cục đang đề nghị tập thể Cục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Công đoàn cơ quan Cục đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh. Đời sống vật chất, tinh thần của công chức, viên chức, người lao động được quan tâm, bảo đảm.
Báo cáo cũng đề cập đến một số hạn chế, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023 như một số văn bản chưa được ban hành, phải lùi sang năm 2024, do lý do khách quan, đã được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ. Việc thực hiện một số nội dung công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Cục ở các địa phương, đơn vị còn hạn chế, bất cập và tiềm ẩn rủi ro trong công tác quản lý, chỉ đạo.
Phát biểu tại Hội nghị, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương ghi nhận trong năm 2023, cùng với sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo Cục, sự phối hợp của Ban chấp hành công đoàn Cục, sự đoàn kết của tập thể, nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023 đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ lãnh đạo Bộ giao. Có nhiều nhiệm vụ Cục tham mưu có tầm ảnh hưởng lớn, đã được toàn xã hội ghi nhận, đánh giá cao, được các phương tiện truyền thông bình chọn là sự kiện tiêu biểu của ngành giáo dục năm 2023 như Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025; duy trì trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực... Về một số hạn chế cần khắc phục trong năm 2023, cấp ủy, lãnh đạo Cục sẽ cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Cục, Ban Thanh tra nhân dân tích cực phối hợp giải quyết triệt để hơn.
Cục trưởng cho rằng đây cũng là cơ hội để tập thể Cục lắng nghe các ý kiến, tâm tư của các công chức, viên chức, người lao động trong quá trình công tác trong năm qua để từ đó phát huy những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp trong năm tới.

Anh tap the Cuc QLCL

Tập thể cán bộ, công chức, người lao động Cục QLCL

Năm 2024, Cục trưởng quán triệt việc thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng ủy Cục ban hành năm 2023; huy động sức mạnh của cả tập thể cùng đoàn kết, nhất trí, chủ động thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024 theo chủ đề “Tăng cường công tác quản lý nhà nước hiệu lực, hiệu quả, có bước đột phá đối với các nhiệm vụ do Cục tham mưu, đề xuất”.
Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục QLCL đã trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 12 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Cục Quản lý chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 2.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây