Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh tham dự sát hạch kiểm định viên

Thứ ba - 05/12/2023 20:02

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đưa ra một số lưu ý đối với thí sinh tham dự sát hạch kiểm định viên năm 2023.

9b428da4 7375 4468 9124 9a812b1bd650 1812

Học viên tham gia khóa đào tạo Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp năm 2021 (Ảnh: NU-CEA)

Theo đó, thí sinh cần có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định; nếu đến muộn sau 15 phút kể từ thời điểm tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.
Đến dự sát hạch, thí sinh xuất trình Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân và rà soát các thông tin cá nhân trong danh sách của Hội đồng trước khi vào phòng thi.
Thí sinh ngồi đúng chỗ theo số báo danh quy định trong phòng thi; ký tên vào danh sách thí sinh dự thi từng bài thi.
Các vật dụng được mang vào phòng thi gồm: chai nước đựng trong bình trong suốt, giấy tờ tùy thân.
Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra số trang của đề thi, ghi số báo danh vào đề thi. Nếu phát hiện thấy đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ, báo cho cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 10 phút kể từ khi bắt đầu tính giờ làm bài.
Trong thời gian ở phòng thi phải giữ trật tự; không được trao đổi, bàn bạc, quay cóp bài thi; khi muốn có ý kiến phải giơ tay xin phép và chỉ được phát biểu ý kiến khi cán bộ coi thi trong phòng thi cho phép; không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi.
Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ coi thi ngoài phòng thi.
Việc ra khỏi khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải do Trưởng Ban coi thi xem xét giải quyết; khi ra khỏi khu vực thi phải có sự giám sát của công an.
Thí sinh khai thông tin cá nhân bằng bút mực một màu do Ban Coi thi cấp phát, thực hiện phần thi lý thuyết (trắc nghiệm) bằng bút chì; không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng trong bài thi; nếu tô hỏng, thí sinh gạch chéo phần tô và tô lại vào ô khác.
Thí sinh thực hiện phần thi thực hành phải thực hiện trên máy vi tính do Hội đồng thi chuẩn bị; chỉ được thực hiện các hướng dẫn của cán bộ coi thi và không được can thiệp, tác động vào phần cứng trên máy tính của Hội đồng thi.
Trường hợp thí sinh cố tình gây ảnh hưởng đến máy tính của Hội đồng thi gây hỏng hóc, phải bồi thường cho cơ sở tổ chức thi.
Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, đối với phần thi lý thuyết: tất cả thí sinh phải ngừng viết ngay để nộp bài thi và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi (kể cả trường hợp không làm được bài).
Đối với Phần thi thực hành: Tất cả thí sinh phải tắt ngay màn hình máy vi tính. Khi cán bộ coi thi cho phép, thí sinh được bật lại màn hình máy vi tính; tiếp đó, thí sinh chứng kiến cán bộ coi thi in bài của mình; ký tên vào từng trang của bài làm và ghi số tờ, ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi (kể cả trường hợp không làm được bài).
Sau khi hết giờ thi, thí sinh chỉ được rời phòng thi khi cán bộ coi thi trong phòng thi cho phép. Thí sinh có trách nhiệm bảo quản đề thi của mình trong suốt thời gian từ lúc nhận đề thi đến hết thời gian làm bài thi.

Trước đó, sáng 4/12/2023, Hội đồng sát hạch kiểm định viên năm 2023 cùng Ban Thư ký thuộc Hội đồng đã họp để rà soát công tác chuẩn bị cho việc tổ chức sát hạch kiểm định viên năm 2023.
Qua nghe báo cáo của đơn vị tiếp nhận hồ sơ và Ban Thư ký về kết quả rà soát, cập nhật hồ sơ, thông tin nhận được, Hội đồng đã thống nhất về danh sách các ứng viên đăng ký tham dự kỳ sát hạch kiểm định viên năm 2023.
Dự kiến thời gian sát hạch vào ngày 9/12/2023, làm thủ tục dự thi và phổ biến quy chế thi vào ngày 8/12/2023. Địa điểm tổ chức tại Hà Nội.
Thời gian chi tiết kỳ thi và địa điểm thi cụ thể sẽ được thông báo đến từng ứng viên đủ điều kiện đăng ký dự tuyển qua email.

Cục Quản lý chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây