Cục Quản lý chất lượng tổ chức lễ gặp mặt nhân kỉ niệm 20 năm thành lập

Thứ năm - 16/11/2023 11:27

Ngày 15/11, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức gặp mặt nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập (2003 -2023).

Buổi lễ có sự tham dự của các Thứ trưởng: Phạm Ngọc Thưởng, Ngô Thị Minh, Hoàng Minh Sơn; nguyên Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ; cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ Cục Quản lý chất lượng qua các thời ký và một số đơn vị thuộc Bộ GDĐT.

Toàn cảnh

Quang cảnh buổi lễ

Cục Quản lý chất lượng, tiền thân là Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, thành lập năm 2003 theo Quyết định số 4778/QĐ-BGDĐT ngày 08/9/2003 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng được Bộ trưởng giao nhiệm vụ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác thi, đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục trên phạm vi cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương bày tỏ: Đây là dịp để  “Ôn cố tri tân” - ôn cũ để “biết” mới, ôn lại truyền thống, vừa để tri ân người đi trước, vừa để nhắc nhở thế hệ hiện tại ở Cục  để cùng “biết” tự hào, tự tin, vững vàng và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn mới.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương phát biểu tại buổi lễ

20 năm qua, với sự nỗ lực vượt khó, tập thể Cục Quản lý chất lượng đã kiến tạo những nền tảng, thành tựu không nhỏ trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao. Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học được ban hành với những chương mục về thi, bảo đảm và kiểm định chất lượng; Kỳ thi “ba chung”, chuyển từ hình thức thi tự luận sang hình thức thi trắc nghiệm; mạng lưới đơn vị khảo thí và đảm bảo chất lượng cấp trường được thành lập, đi vào hoạt động, các trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học được hình thành – là những điểm nhấn nổi bật trong chặng đường 20 qua.

“Đến ngày hôm nay, Cục Quản lý chất lượng đã từng bước kiện toàn mạnh mẽ về đội ngũ, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, chuyên nghiệp hóa dịch vụ công, tích cực hoàn thành các nhiệm vụ quản lý nhà nước tầm vĩ mô, đồng thời, hướng đến định vị hình ảnh của Cục không chỉ trong nước mà còn với đối tác quốc tế qua việc có kênh thông tin chuyên sâu của Cục, ký kết hợp tác với các tổ chức BĐCLGD lớn của quốc tế”, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương chia sẻ.

Các đại biểu dự buổi lễ

Các đại biểu dự buổi lễ

Chúc mừng những thành quả đã đạt được của Cục Quản lý chất lượng, Thứ trưởng Hoàng Mình Sơn nhận định: 20 năm qua, cùng với quá trình đổi mới liên tục, thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, Cục Quản lý chất lượng đã nhận những nhiệm vụ rất mới.

Đó là công việc xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng, hệ thống công nhận văn bằng chứng chỉ để phát huy tự chủ đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra của các cơ sở giáo dục.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu chúc mừng

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu chúc mừng và gửi gắm tới Cục Quản lý chất lượng

Cùng với đó, các lãnh đạo và nhân viên Cục Quản lý chất lượng qua các thời kỳ đã xây dựng và tham mưu cho lãnh đạo Bộ rất nhiều những hệ thống văn bản, thông tư, chương trình, đề án. Đặc biệt là quá trình đổi mới Kỳ thi tốt nghiệp phổ thông đã từng bước giảm áp lực cho người học, giảm chi phí tốn kém cho xã hội.

Ghi nhận những vất vả của Cục Quản lý chất lượng với một công việc đòi hỏi độ tin cậy và chính xác cao, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kỳ vọng Cục Quản lý chất lượng sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa, đổi mới để làm tốt hơn, mang lại giá trị cao hơn cho ngành giáo dục.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho các cá nhân của Cục Quản lý chất lượng đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển chung của ngành Giáo dục

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến tất cả các nhà giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng và Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho 3 tập thể và 10 cá nhân của Cục Quản lý chất lượng đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển chung của ngành Giáo dục.

Cục Quản lý chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây