Theo đánh giá kết quả học tập, học sinh tiểu học Việt Nam nằm trong top đầu Đông Nam Á ở cả 3 lĩnh vực Toán, Đọc hiểu và Viết.
(Ảnh minh họa)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa nhận kết quả tham gia chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024. Trong chu kỳ này có 7 quốc gia tham gia, gồm: Campuchia, Đông Timor, Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines và Việt Nam.
Việt Nam đã triển khai kỳ khảo sát chính thức tại 152 cơ sở giáo dục tiểu học thuộc 53 tỉnh, thành phố trên cả nước. Kết quả sơ bộ cho thấy, học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong top đầu cả 3 lĩnh vực Toán, Đọc hiểu và Viết trong số 7 quốc gia tham gia. Kết quả chi tiết về điểm số và xếp hạng sẽ được công bố vào cuối năm 2025.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam lần đầu tham gia đánh giá này vào chu kỳ 2019, bao gồm 6 quốc gia tham gia: Campuchia, Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines và Việt Nam.
Theo đó, học sinh tiểu học Việt Nam đứng đầu cả 3 lĩnh vực khảo sát, cụ thể: Toán là 341,55 điểm (trung bình khu vực là 304,79), Đọc hiểu là 336,46 điểm (trung bình khu vực là 300), Viết là 328,01 điểm (trung bình khu vực là 304,92).
Kết quả chu kỳ 2019 và 2024 của học sinh Việt Nam tương đồng với kết quả Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế (PISA), dành cho học sinh ở lứa tuổi 15.
Trong kỳ PISA 2022, điểm trung bình 3 môn của học sinh Việt Nam xếp thứ 2 khu vực ASEAN, sau Singapore. Học sinh Việt Nam có điểm Toán thuộc nhóm cao nhất chỉ sau Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan, Hàn Quốc khi tính theo chỉ số PISA về điều kiện kinh tế - xã hội.
SEA-PLM là chương trình được thực hiện theo sáng kiến của Tổ chức Bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á, Văn phòng khu vực Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc và Văn phòng khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. |
Cục Quản lý chất lượng.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn