Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương làm việc tại Thừa Thiên Huế về chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ năm - 22/06/2023 14:14
Năm 2023, Thừa Thiên Huế có 13.029 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh giáo dục trung học phổ thông  là 11.934 thí sinh; thí sinh giáo dục thường xuyên là 669 thí sinh; thí sinh tự do là 429 thí sinh. Toàn tỉnh có 8 điểm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Đến thời điểm này, tỉnh đã hoàn thành cơ bản các công việc tổ chức Kỳ thi: bố trí Điểm thi, phòng thi, chỗ ngồi thí sinh, danh sách thí sinh các phòng thi; có phương án cụ thể tổ chức Kỳ thi khi có các tình huống bất thường có thể xảy ra.
Toàn cảnh buổi làm việc Huế
Toàn cảnh buổi làm việc.
Báo cáo về phương án tổ chức chỉ đạo của Kỳ thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân cho biết, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã xây dựng phương án tổ chức vận chuyển và giao nhận đề thi, bài thi; chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện cho Điểm coi thi, Ban Chấm thi: bố trí đủ số phòng thi, phòng chờ; xây dựng phương án phòng chống cháy, nổ ...
Giám đốc Sở GDĐT Thừa Thiên Huế cũng cho biết thêm: Địa điểm in sao đề thi đã thực hiện nhiệm vụ trong khu vực cách ly từ 8h00 ngày 18/6/2023 cho đến khi thi xong môn cuối cùng của Kỳ thi. Đến thời điểm này, các công việc đang thực hiện đúng tiến độ bảo đảm tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh đều chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Về công tác bảo đảm an ninh an toàn Kỳ thi, Giám đốc Nguyễn Tân thông tin: Công an tỉnh đã xây dựng đầy đủ các phương án đảm bảo bố trí lực lượng công an bảo vệ đề thi trong quá trình vận chuyển đề thi về các điểm thi; trực 24/24 đề thi và bài thi lưu giữ tại điểm thi theo Công văn đề nghị số 1568/SGDĐT-KTKĐCLGD ngày 29/5/2023 của Sở GDĐT.
Dự kiến, ngày 23/6/2023, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh sẽ bố trí tổ chức Hội nghị hiệu trưởng các trường đặt điểm thi, các trưởng điểm thi để tiếp tục quán triệt quy chế, phân công nhiệm vụ đồng thời rà soát cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ thi; tại Hội nghị cùng Công an tỉnh sẽ phối hợp triển khai biện pháp chống gian lận sử dụng công nghệ cao và hướng dẫn khi có sự cố cháy nổ.
Về phương án xử lý tình huống bất thường, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã bố trí dự phòng máy phát điện tại khu vực in sao đề thi; máy phát điện tại các điểm thi; giải quyết lưu lượng giao thông cao điểm trong các ngày thi; bố trí 01 tổ cấp cứu ngoại viện thường trực phối hợp với Trạm y tế và các điểm thi nhằm hỗ trợ chuyên môn và vận chuyển cấp cứu khi có yêu cầu; phối hợp với UBND các địa phương theo dõi tình hình thời tiết cực đoan để có phương án khắc phục kịp thời.
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác số 4 BCĐ cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã lưu ý với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh một số nội dung về tăng cường bảo đảm an ninh an toàn tại khu vực In sao đề thi; khu vực làm phách; bảo đảm khoảng cách nơi chứa vật dụng cho thí sinh. Thành viên Đoàn công tác cũng lưu ý các thầy cô giáo tiếp tục hướng dẫn học sinh trong công tác đăng ký xét tuyển sinh để học sinh xét tuyển thuận lợi, đúng nguyện vọng.
Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD ĐT Huế báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại Thừa Thiên Huế
Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo công tác chuẩn bị Kỳ thi trên địa bàn.
Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi của Ban Chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Thời gian chính thức bắt đầu Kỳ thi không còn nhiều, với tính chất quan trọng của Kỳ thi có quy mô lớn, phạm vi toàn quốc, được xã hội đặc biệt quan tâm, kết quả thi được sử dụng cho nhiều mục đích, Cục trưởng cho rằng: Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cần tổng rà soát tất cả các công việc, nhanh chóng có phương án khắc phục một số nội dung để bảo đảm công tác an ninh an toàn cho Kỳ thi.
Nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý trong công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi, Cục trưởng đề nghị Ban Chỉ đạo cấp tỉnh quan tâm tới công tác tập huấn cho đội ngũ thực hiện công tác thi bảo đảm không một cán bộ tham gia tổ chức thi nào không được tập huấn. “Quá trình tập huấn nhấn mạnh những điểm cần thiết, lưu ý rút kinh nghiệm từ những năm trước; khi gặp vấn đề bất thường, cán bộ coi thi, chấm thi tuyệt đối không tự ý xử lý mà phải báo cáo Lãnh đạo Hội đồng để có phương án xử lý phù hợp”, Cục trưởng nhấn mạnh.
Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Thừa Thiên Huế chịu trách nhiệm toàn diện về Kỳ thi trên địa bàn tỉnh; cần thực hiện các công việc theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Qua quá trình kiểm tra tại các điểm thi và điểm In sao đề thi, Cục trưởng lưu ý, địa phương cần tăng cường hơn nữa việc bảo đảm an ninh, an toàn tại các Điểm thi, điểm in sao, điểm chấm thi…
Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương và Đoàn công tác số 4 BCĐ cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã đến kiểm tra thực tế tại địa điểm in sao đề thi; điểm coi thi, chấm thi tại trường THPT Chuyên Quốc học Huế; điểm thi trường THPT Gia Hội, Thành phố Huế.

Tác giả: Cục Quản lý chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây