Đoàn Thanh niên Cục Quản lý chất lượng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ tại Hòa Bình và Thái Nguyên

Thứ tư - 19/07/2023 09:31
Hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ ((27/7/1947 - 27/7/2023), Đoàn Thanh niên Cục Quản lý chất lượng đã phối hợp với Chi đoàn Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Cơ quan Bộ GDĐT, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai.Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện E Trung Ương, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tiến hành tổ chức các hoạt động: Dâng hương, dọn dẹp, chỉnh trang bia mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn 2 huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) và huyện Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên).
 
doan thanh nien cuc qlcl cung cac bac si 03

Tại đây, Đoàn đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và tặng các suất quà cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình, thân nhân các liệt sĩ, anh hùng.
Đại diện Đoàn Thanh niên Cục QLCL trao quà cho học sinh vùng khó khăn
Đại diện Đoàn trao tặng những suất quà đến các em học sinh vùng khó khăn. 
Đoàn công tác đã phối hợp với địa phương trao nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho người dân và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn đã trao tặng 10 xe lăn, 4 suất quà cho gia đình chính sách, là thân nhân các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng, 15 balo và 50 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, 250 suất quà cho nhân dân tại 2 thôn Yên Phú và Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn. Tại tỉnh Thái Nguyên, Đoàn đã trao tặng 250 suất quà (bánh kẹo và thực phẩm chức năng) trị giá 75 triệu đồng, Công trình "Vườn rau cho Em" trị giá 5 triệu, 15 balo, sách tham khảo và thiết bị giáo dục tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai.
 
Đoàn thanh niên Cục QLCL trao tặng quà cho gia đình, thân nhân của các liệt sỹ, người có công với cách mạng
Đại diện Đoàn trao tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với Cách mạng. 
Hoạt động tình nguyện này phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Cục Quản lý chất lượng và cơ quan Bộ GDĐT trong việc tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là chăm sóc, quan tâm đến thương binh, liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. Từ đó, giáo dục đoàn viên, thanh niên tiếp tục vun đắp truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.

Tác giả: Cục Quản lý chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây