Hà Tĩnh: Tập trung nguồn lực để hoàn thiện cơ sở vật chất chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ tư - 21/06/2023 18:14
Tham gia buổi làm việc có ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Hà Tĩnh và thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. 
Tại đây, Đoàn đã đến kiểm tra các điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Huyện Thạch Hà), Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và điểm in sao đề thi của tỉnh.
Báo cáo với Đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Anh cho biết: Năm nay, tỉnh Hà Tĩnh có 17249 thí sinh đăng ký dự thi (GDPT: 14175, GDTX: 3074; Nữ: 8722; Dân tộc thiểu số: 42; Thí sinh tự do: 512; Số lượng thí sinh đăng ký đủ các môn thành phần của bài thi KHTN: 3793, KHXH: 13091).
Công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã được tập trung chỉ đạo, triển khai theo đúng kế hoạch của tỉnh và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tỉnh đã hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, nhập dữ liệu thí sinh đăng ký dự thi vào hệ thống; rà soát dữ liệu để điều chỉnh, khắc phục sai sót.
Từ trái qua phải: Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Giám đốc Sở GDĐT Hà Tĩnh báo cáo tại buổi làm việc; ông Huỳnh Văn Chương - Ủy viên thường trực BCĐ cấp quốc gia; ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Hà Tĩnh.
Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã lựa chọn nhân sự đủ tiêu chuẩn, có tinh thần trách nhiệm để tham gia tổ chức thi, đặc biệt là những khâu mang tính then chốt trong quá trình tổ chức Kỳ thi như in sao đề thi, vận chuyển đề thi, coi thi, chấm thi, thanh tra, kiểm tra; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong Kỳ thi.
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo các Kỳ thi cấp huyện, phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện.
Công tác in sao, công tác chuẩn bị địa điểm coi thi và chấm thi đều được Ban Chỉ đạo địa phương tổ chức bảo đảm đúng quy định của Quy chế.
Giám đốc Sở GDĐT Đặng Thị Quỳnh Diệp cho biết thêm: về công tác ôn tập dự thi, Hà Tĩnh là một trong 9 tỉnh được học trực tiếp trong hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên khóa học sinh này được học đầy đủ theo đúng chương trình ban hành. Cùng với đó, Sở GĐĐT đã tổ chức thi thử cho học sinh để tập dượt cho Kỳ thi chính thức. 
cuc truong huynh van chuong kiem tra dieu kien co co vat chat tai diem thi truong thpt chuyen ha tinh tinh ha tinh
Cục trưởng Huỳnh Văn Chương kiểm tra cơ sở vật chất tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành, thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo các công việc theo nhiệm vụ được giao.
Trao đổi với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, các thành viên Đoàn công tác số 4 Ban Chỉ đạo cấp quốc gia đã lưu ý các vấn đề về cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh an toàn tại khu vực In sao đề thi, một số địa điểm tại khu vực coi thi, địa điểm chấm thi.
Trực tiếp kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất và phương án tổ chức thi tại một số Điểm thi tại tỉnh Hà Tĩnh, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, tại địa điểm in sao đề thi, một số Điểm thi cần tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn theo quy định của Quy chế thi. Cục trưởng đề nghị Ban chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh Hà Tĩnh  chuẩn bị Kỳ thi đáp ứng quy định của Quy chế thi đã được ban hành.
Cục trưởng Huỳnh Văn Chương nhấn mạnh, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức Kỳ thi trên địa bàn. Do đó, không được lơ là, chủ quan trong bất kỳ khâu nào của Kỳ thi. Cùng với đó, để đảm bảo cho một kỳ thi thành công thì những người tham gia tổ chức kỳ thi phải được tham gia tập huấn để nắm chắc quy chế. Từng vấn đề kỹ thuật dù là nhỏ nhất cũng không được chủ quan, phải đảm bảo thực hiện đúng theo Quy chế thi.
Cần phải có sự phối hợp của các Sở, ban, ngành trong Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và kết nối thường xuyên với Ban Chỉ đạo cấp quốc gia để triển khai các công việc theo đúng tiến độ Kỳ thi. Tất cả các vấn đề trong quá trình tổ chức thi cần được báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và báo cáo Ban Chỉ đạo cấp quốc gia, các cán bộ tham gia Kỳ thi không tự ý xử lý các tình huống bất thường xảy ra. Cục trưởng cho biết.

Tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ban Chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ rà soát tất cả các công việc chuẩn bị tổ chức Kỳ thi; bổ sung, hoàn thiện tất cả các khâu để tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả tốt.

 

Tác giả: Cục Quản lý chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây