Sản phẩm tham khảo Vận dụng cách đánh giá PISA vào đổi mới đánh giá

Thứ tư - 05/07/2023 16:20
Căn cứ Quyết định số 718/QĐ-BGDĐT ngày 15/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai khảo sát chính thức Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế (PISA) chu kỳ 2022, vào quý 4/2022, Cục Quản lý chất lượng (QLCL) đã tổ chức đợt Tập huấn Vận dụng cách đánh giá của PISA vào đổi mới đánh giá phục vụ triển khai chương trình giáo dục phổ thông cho các học viên là người quản lý, giáo viên thuộc các trường trung học tại 16 tỉnh, thành phố.

Trong quá trình tập huấn, các học viên đã biên soạn nhiều câu hỏi theo hướng tiếp cận, kỹ thuật đánh giá năng lực học sinh của PISA thuộc các lĩnh vực Toán học, Khoa học và Đọc hiểu. Cục QLCL đã mời các chuyên gia, giảng viên am hiểu và trực tiếp tham gia tập huấn rà soát, biên tập các câu hỏi nói trên, tổng hợp thành bộ câu hỏi vận dụng cách đánh giá của Chương trình PISA năm 2023. Cục QLCL trân trọng gửi Quý Sở bộ câu hỏi minh họa kèm tài liệu hướng dẫn PISA để giáo viên tham khảo trong quá trình dạy học.

Cục QLCL mong nhận được ý kiến góp ý của Quý thầy, cô về bộ câu hỏi minh họa; đồng thời sẵn sàng tiếp nhận các câu hỏi mới được xây dựng gửi về để tổ chức biên tập, hoàn thiện bổ sung bộ câu hỏi minh hoạ, làm nguồn tham khảo phong phú cho thầy, cô giáo ở các địa phương.
Những đóng góp của Quý Thầy/Cô xin gửi về Cục QLCL (qua Trung tâm Đánh giá chất lượng giáo dục trực thuộc Cục QLCL) qua hòm thư điện tử: pisavietnam@moet.gov.vn.

Tài liệu Vận dụng cách đánh giá PISA vào đổi mới đánh giá <<TẢI VỀ>>

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây