Cần Thơ chủ động phương án đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn

Thứ tư - 12/06/2024 16:38
Sáng 12/6, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cùng đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại TP Cần Thơ. Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương tham gia đoàn công tác. 

Tất cả điểm thi đảm bảo an ninh, an toàn, thuận tiện giao thông

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) và làm việc với Ban Chỉ đạo thi thành phố. Tại các điểm đến, đoàn kiểm tra phòng chứa đề thi, bài thi, kiểm tra phòng thi, phòng dự phòng, kiểm tra nhắc nhở công tác niêm phong hệ thống camera, mạng internet, tivi, hệ thống thu phát tín hiệu...

 
Cần thơ 5
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương kiểm tra tủ chứa đề thi

Tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, thầy Lâm Đức Thành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Điểm thi có 798 thí sinh đăng ký dự thi, gồm học sinh của trường và học viên của Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Thủy; bố trí 35 phòng thi. Đến nay công tác chuẩn bị thi đã hoàn tất, các phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, máy phát điện dự phòng, y tế, phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai được chuẩn bị chu đáo, an toàn...

Tại buổi làm việc của đoàn công tác với Ban Chỉ đạo thi TP Cần Thơ, bà Lê Thị Thùy Dung, Phó Giám đốc Sở GDĐT TP Cần Thơ cho biết: Toàn thành phố có 12.886 thí sinh đăng ký dự thi; có 25 điểm thi chính thức, với 562 phòng thi và 9 điểm thi dự phòng. Tất cả điểm thi (chính thức và dự phòng) đều đảm bảo là khu vực biệt lập, đảm bảo an ninh, an toàn, thuận tiện giao thông.

Về phương án tổ chức vận chuyển và giao nhận đề thi, bài thi, bà Lê Thị Thùy Dung cho biết: Việc tổ chức vận chuyển và giao nhận đề thi từ địa điểm in sao đề thi đến các điểm thi, tổ chức 3 tuyến để vận chuyển đề thi đến 25 điểm thi tại 9 quận, huyện. Các túi đề thi được bảo quản trong các hòm bằng thiếc có khóa, chìa khóa do Trưởng Ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ. Quá trình di chuyển đến các Điểm thi đều có lực lượng công an tham gia áp tải bằng xe chuyên dụng của Công an TP Cần Thơ.

Sở GDĐT cũng đã chuẩn bị phương án xử lý tình huống bất thường, phối hợp với Ban Chỉ đạo thi ở các quận, huyện tổ chức rà soát, kiểm tra an toàn phòng chống cháy, nổ; trang bị máy phát điện dự phòng; chuẩn bị các phương án khi xảy ra tình huống bất lợi về thời tiết như mưa, bão; chuẩn bị các phương án đảm bảo điện, nước và vệ sinh an toàn thực phẩm cho thí sinh, người nhà thí sinh và những người tham gia coi thi tại các điểm thi.
 

TT Phúc Cần Thơ
Toàn cảnh buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cho biết: Lãnh đạo thành phố rất quan tâm trong công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo thi đều có phân công nhiệm vụ cụ thể, gắn với trách trách nhiệm. Thành phố đang tập trung để hoàn thiện công tác tổ chức kỳ thi; rà soát tình hình thực tế địa phương để tổ chức hỗ trợ, dự phòng để tổ chức thi đạt kết quả cao, chất lượng, an toàn, trung thực.
TT Phúc Cần thơ 3
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu
Truyền thông để thí sinh tự tin dự thi, tránh lo lắng quá mức
Qua công tác kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi của Ban Chỉ đạo thi thành phố. Lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi từ sớm; bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của các Bộ, ngành liên quan trong tổ chức thi.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: Những năm qua TP Cần Thơ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc. Đã làm tốt rồi nên tiếp tục phát huy với tinh thần không chủ quan, lơ là. Đặc biệt là làm tốt công tác truyền thông cho phụ huynh và học sinh để thí sinh đi thi với tâm lý bình tĩnh, tự tin, tránh lo lắng quá mức. 

Thứ trưởng lưu ý vấn đề bảo quản, in sao, vận chuyển đề thi phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bố trí thời gian, địa điểm chấm thi đúng theo quy định, đảm bảo tính bảo mật, an ninh, an toàn. Chuẩn bị các phương án dự phòng, có phương án cụ thể trước tình huống bất thường trong kỳ thi…
                                                                                                                                              Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây