Công đoàn Cục Quản lý chất lượng nhận bằng khen của Ban Chấp hành công đoàn giáo dục Việt Nam

Thứ bảy - 13/07/2024 20:10

Công đoàn Cục Quản lý chất lượng vinh dự là một trong hai đơn vị có thành xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) nhận bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Quang canh

Quang cảnh buổi Hội nghị

Bằng khen được trao tại Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Công đoàn Bộ GDĐT.
Tại Hội nghị, đại diện Công đoàn Cục Quản lý chất lượng đã trình bày tham luận về giải pháp chăm lo đời sống cho công chức, viên chức, người lao động. Tham luận đã được Hội nghị ghi nhận và đánh giá cao.
Là đơn vị có chức năng, nhiệm vụ đặc thù trong cơ quan Bộ GDĐT, Công đoàn Cục Quản lý chất lượng luôn xác định việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động là một nhiệm vụ quan trọng. Công đoàn Cục đã luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn.
Ban chấp hành Công đoàn Cục luôn chủ động tham mưu và đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo Cục hỗ trợ tạo điều kiện về thời gian và nhân lực cũng như kinh phí để tổ chức các hoạt động có ý nghĩa cho các đoàn viên Công đoàn Cục: họp mặt động viên và tặng quà nhân các ngày lễ, tết, ngày truyền thống như 8/3, 20/10, 20/11, 22/12. Cán bộ công đoàn thường xuyên tham mưu, có ý kiến cụ thể trong các phiên họp liên tịch tổ chức xét nâng lượng định kỳ, nâng lương trước thời hạn, bình xét thi đua khen thưởng. Công đoàn viên được khuyến khích, tạo điều kiện tham gia các hoạt động, phong trào của Đảng bộ Bộ, Công đoàn ngành và Công đoàn cơ quan Bộ tổ chức. Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở đơn vị. Công đoàn Cục cũng tích cực phối hợp với Đảng ủy Cục và các chi bộ tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên đề với nội dung thiết thực. Ban Chấp hành Công đoàn Cục hiện có sự tham gia của các giám đốc trung tâm trực thuộc, do đó công đoàn viên của các trung tâm đã tích cực hơn trong việc tham gia các hoạt động chung do Công đoàn Cục tổ chức.

NTH 6541

 Phó Chủ tịch công đoàn Giáo dục Việt Nam trao bằng khen cho đại diện Công đoàn Cục Quản lý chất lượng

Thời gian tới, Ban chấp hành Công đoàn Cục tiếp tục đề ra những giải pháp tiếp tục nâng cao hoạt động chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công chức, viên chức, người lao động của Cục.

Ngày 12/7, Công đoàn cơ quan Bộ GDĐT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Bà Đặng Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự và chỉ đạo.
Dịp này, Công đoàn cơ quan Bộ GDĐT cũng công bố quyết định tặng thưởng cho tập thể và cá nhân Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2023; tặng quà tri ân cho các đoàn viên công đoàn là thương binh, con thương binh, con liệt sĩ, con bệnh binh, người thờ cúng liệt sĩ hiện đang công tác tại cơ quan Bộ GDĐT năm 2024.

Cục Quản lý chất lượng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây