Việt Nam xuất sắc đạt 03 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế 2024

Thứ bảy - 13/07/2024 20:55

Ngày 13/7/2024, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) nhận được thông tin về kết quả của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) năm 2024. Học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc với ba Huy chương vàng và một Huy chương bạc.

a3d2de123c849edac7954

Đội tuyển Olympic Sinh học Quốc Tế IBO2024 (từ trái qua phải): PGS.TS. Đinh Đoàn Long - Trưởng Đoàn, Em Đặng Tuấn Anh, Em Nguyễn Tiến Lộc, Em Nguyễn Sĩ Hiếu, Em Hồ Đức Trung,  PTS.TS. Lê Thị Phương Hoa - Phó đoàn.

Đây là thành tích tốt nhất kể từ sau đại dịch Covid-19 (2019). Lần dầu tiên, nhiều học sinh Việt Nam đạt thành tích cao ở các bài thi thực hành. Với thành tích này Việt Nam đứng thứ 3/81 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
Cụ thể như sau:
1. Em Đặng Tuấn Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Thành phố Hà Nội: đạt Huy chương Vàng.
2. Em Nguyễn Tiến Lộc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng.
3. Em Nguyễn Sĩ Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng: Huy chương Vàng.
4. Em Hồ Đức Trung, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học, Tỉnh Thừa thiên – Huế: Huy chương Bạc.
IBO lần thứ 35 được tổ chức tại nước Cộng hòa Kazakhstan từ ngày 07/7 đến ngày 13/7/2024 với gần 320 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn khắt khe từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó sự góp mặt của đầy đủ các quốc gia có nền khoa học công nghệ, kinh tế - kỹ thuật phát triển trên thế giới.
Số ngày thi chính thức là 2 ngày với thời gian thi kéo dài trong 6 - 8 giờ / ngày. Trong đó có 1 ngày thi Lý thuyết với 2 bài (mỗi bài thi Lý thuyết trong 3 giờ 15 phút) và 1 ngày thi thực hành với 4 Phòng thí nghiệm về Sinh học phân tử, Hóa sinh, Giải phẫu và Sinh lý Động vật và Tin – Sinh học (mỗi phòng thí nghiệm thi trong 1,5 giờ).
PGS.TS. Đinh Đoàn Long, Trưởng đoàn IBO Việt Nam cho biết: Đề thi năm nay đòi hỏi thí sinh am hiểu cả về lý thuyết và thành thạo các kỹ năng thực hành, vận dụng đúng và hiệu quả các kiến thức, kỹ năng của sinh học từ kinh điển tới hiện đại trong giải quyết nhiều bài toán đa dạng của các vấn đề toàn cầu; từ sản xuất nông nghiệp đến bảo vệ môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng tránh dịch bệnh và đề xuất giải pháp điều trị bệnh mới dựa trên các phương pháp tiếp cận toàn diện từ phân tử, tế bào tới các hệ sinh thái và toàn sinh quyển, từ giải phẫu thị giác động vật tới công nghệ sinh học phân tử và khoa học máy tính”.

4868a9f5 bf79 4903 8121 4dbcbf03d902

Đội tuyển Olympic Sinh học Quốc Tế IBO2024

Kết quả của đội tuyển Olympic Sinh học Việt Nam thể hiện hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và tập huấn đội tuyển quốc gia Sinh học (đặc biệt kết hợp giữa lý thuyết và thực hành) của Bộ GDĐT.
Thành tích này tiếp nối chuỗi thành tích cao mà các đoàn học sinh Việt Nam đạt được tại các Kỳ thi Olympic quốc tế trong những năm gần đây, với số lượng, chất lượng Huy chương và điểm thi trung bình của học sinh không ngừng được nâng cao, tiếp cận các quốc gia hàng đầu thế giới trong cùng lĩnh vực.

Cục Quản lý chất lượng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây