Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm việc về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp tại TPHCM

Thứ ba - 11/06/2024 08:53
Chiều 10/6, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND TPHCM về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.Tham gia đoàn công tác có Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương.
Quang cảnh cuộc làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Thông tin tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GDĐT TPHCM cho biết, để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, TPHCM tổ chức 162 điểm thi với hơn 90.000 thí sinh tham gia kỳ thi. Trong đó, có 87 điểm thi có thí sinh tự do. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia phục vụ kỳ thi là 15.900 người.

Sở GDĐT TPHCM phối hợp Công an TPHCM đảm bảo công tác bảo mật tại điểm in sao đề thi, vận chuyển đề thi, chấm thi. Tất cả điểm in sao đề thi, điểm thi, chấm thi đều được bố trí máy phát điện dự phòng, triển khai các biện pháp phòng tránh dịh bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,… trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Trước khi diễn ra kỳ thi 1 tuần, Sở GDĐT TPHCM sẽ có các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị ở tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, đảm bảo công tác phối hợp an toàn, thông suốt.

“TPHCM xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên đề cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các khâu, bộ phận tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi. Trong đó, ngành giáo dục tập trung tuyên truyền quy chế thi cho thí sinh, cha mẹ học sinh và những người tham gia công tác coi thi để hạn chế thấp nhất các trường hợp vi phạm quy chế”, ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cho biết, TPHCM đã có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
 

Cục trưởng HVC họp BCĐ thi TP HCM
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương lưu ý TPHCM phải chú trọng đến khu vực in sao đề

“Tới đây, công tác phối hợp giữa Sở GDĐT và các sở, ban, ngành trên địa bàn TPHCM sẽ tiếp tục được thắt chặt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. Trong đó, các vấn đề về y tế, an toàn thực phẩm, hỗ trợ về tâm lý cho thí sinh tại các điểm thi được tập trung đẩy mạnh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi”, bà Thúy nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nhấn mạnh, cùng với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương thứ hai của cả nước có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông đông nhất cả nước. Là địa phương có số lượng thí sinh đông đã có kinh nghiệm tổ chức, nhưng thành phố cũng cần cố gắng làm tốt hơn công tác này.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng lưu ý, Thành phố cần phải chú ý đến khu vực sao in đề thi, do đây là khu vực quan trọng, chỉ cần xảy ra một yếu tố nhỏ thôi cũng ảnh hưởng đến cả nước.

“Do đó, Thành phố Hồ Chí Minh không được chủ quan, đặc biệt là cố gắng đầu tư, chăm sóc tốt hơn cho các thầy cô tham gia vào nhiệm vụ in sao đề thi” – Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Chương cho biết.

Ngoài ra, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương cũng đề nghị thành phố làm tốt hơn quy trình coi thi, nhất là cần đẩy mạnh việc truyền thông cho giáo viên, học sinh quy chế thi, những vật dụng không được mang vào phòng thi, nhất là điện thoại di động để tránh vi phạm quy chế thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, từ đây đến ngày diễn ra kỳ thi còn hơn 2 tuần, các Đoàn công tác của Bộ GDĐT kiểm tra công tác chuẩn bị của các địa phương nhằm sớm có sự hỗ trợ, quán triệt tinh thần chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

thu truong phuc
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

“Tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của TPHCM để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, với đặc thù địa bàn đông dân cư có thể phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. Vì vậy đề nghị TPHCM tiếp tục rà soát, bám sát các chỉ đạo của Bộ GDĐT về quy chế thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc nhưng không gây căng thẳng cho thí sinh, tạo điều kiện cho các em tham gia kỳ thi với tinh thần thoải mái nhất”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất và bố trí nhân lực tại điểm in sao đề thi và một điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn TPHCM.
 

                                                                                                                                            Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây